TẠO USER CODE ĐỂ QUẢN LÝ TRANG IN TRÊN MÁY RICOH

Cách tạo user code quản lý trang in trực tiếp trên máy photocopy


Mục đích của viêc tạo user code này giúp cho người quản trị có thể quản lý từng người dùng trong văn phòng để biết là đã sử dụng bao nhiêu trang in – photocopy khi thuê máy photocopy.
Chúng ta có thể biết đối vơi nhưng văn phòng, công ty có quy mô lớn thì để quản lý trong vấn để sử dụng giấy để in ấn, copy thì sẽ rất khó. Người quản trị sẽ khó khăn nắm bắt người dùng nào sử dụng máy photocopy với mục đích như thế nào.






Vì vậy đối với dòng máy photocopy ricoh đã nắm bắt được điều đó nên đã đưa ra tính năng là quản lý người dùng trên máy. Tính năng này sẽ cung cấp cho người dùng một mã code riêng và cấp cho từng người. Điều này sẽ giúp cho người quản trị hàng tháng biết được từng người trong tháng đã sử dụng bào nhiêu ban in, bao nhiêu bản photocopy để dễ dàng quản lý.
Để làm được này mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết và dễ dàng nhất cho việc tạo user code để quản lý.
Và các bạn cũng yên tâm rằng viêc thực hiện này được thực hiện này không hề ảnh hưởng đến máy photocopy nen không cần lo lắng gì cả.

Các bước thực hiện

1.Tạo danh và đặt mã cho từng nhân viên (Các bạn tự đặt).
2.Bật tính năng user code.
3.Nhập danh sách nhân viên.
4.Cấu hình trên driver của mỗi máy.

Cách tiến hành cài đặt

Bật tính năng user code. Nhấn nút User Tool – > System Setting – > Administrator Tools -> Sang Page 2 -> User Authentication Management.

Máy sẽ ra một giao diện  khác các bạn bấm vào User Code Auth -> chọn copier, printer -> OK

Sau đó bạn vào System Setting – > Administrator Tools -> Address Book Management.


Bạn nhấn vào New Program


Trong phần này bạn đặt tên cho nhân viên ở đây mình đặt tên công ty mình là photocopyvn các bạn có thể đặt cách khác là bấm vào Change


Sau đó nhấn vào tab Auth. Info


Bạn đặt code cho từng nhân viên trong mục User Code này đặt xong bấm phím # ->  sang pape 3 chọn  copier và printer -> OK


Giao diện sau máy photocopy sau khi bạn cài đặt xong. Bạn nhập mật khẩu và nhấn OK để sử dụng chức năng photocopy nhé.


Cấu hình driver trên máy tính. Vào Control Panel -> Devices and Printers ->  Driver máy photocopy -> Chuột phai Printing Preferences -> Detailed Settings -> Job Setup ->  User Code  nhập mã code của nhân viên vào đây -> ok


Chú ý: Ở đây mình cài đặt trên driver ricoh mp 5001 PCL6 nên nhiều khi các bạn cài trên driver khác thi giao diên hơi khác nên các bạn chủ yếu chú ý đến phần usercode nhé.
Như vậy là bạn đã cài đặt xong phần tạo user code quản lý trang in trực tiếp trên máy photocopy
Trong quá trình cài đặt các bạn có thắc mắc hoặc không hiều phần nào thì có thể liên hệ bên mình để giải đáp nhé.
Ngoài ra còn một cách khác nữa là bạn có thể caì  nữa là cài trên giao diện web admin các bạn có thể thảm khảo ở đây nhé 

Thông tin liên hệ:

Họ tên: Hữu Trí
Số điện thoại: 0915.199.166
Hỗ trợ mọi lúc nha các bạn!!!!.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét